Lời chào mừng đó khởi đầu cho chuyến công tác Trung Quốc của đoàn media Việt Nam từ 17-20/10 vừa qua. Lynk & Co không nặng nề các con số về mã lực hay mô men xoắn, có thể một phần bởi họ chưa quyết định sẽ đưa các option nào về thị trường cách nơi đây hơn 2.500km đường bộ và phải mất tới hơn 6 tiếng di chuyển theo đường chim bay.
Nhưng đó không phải là tất cả, bởi với Lynk & Co, “Life shouldn’t be parked” – “Cuộc sống là không ngừng dịch chuyển”. Đó là một trong những khẩu hiệu được hãng xe Trung Quốc in khổ lớn tại một trong hai nơi mà đầu bài viết vừa nhắc tới.
Lynk & Co Center
Trung Quốc nổi tiếng với “4 Châu”: Ăn ở Quảng Châu, chơi ở Hàng Châu, lấy vợ Tô Châu, chết ở Liễu Châu.
Sở dĩ bởi, Hàng Châu quá đẹp. Đây đồng thời là thủ phủ của Chiết Giang – nơi có những show diễn, điểm tham quan được mệnh danh là “phải xem một lần trong đời” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu hay “hãy cho tôi 1 ngày, tôi sẽ trả bạn cả nghìn năm”.
Đặt showroom tại một nức tiếng như vậy thì gu thẩm mỹ cũng không phải dạng vừa.
Lynk & Co Center đang là showroom có tiêu chuẩn hiện đại nhất của hãng, dự kiến khai trương tháng sau. Nơi đây toạ lạc ở ngay cạnh khu du lịch đẳng cấp bậc nhất của Hàng Châu. Toà nhà được đầu tư khoảng 1,5 triệu USD và hoàn thiện trong khoảng nửa năm. Hãng xe Trung Quốc cho biết sẽ mở một mô hình tương tự ở TP. HCM trong thời gian tới.
Thiết kế của Lynk & Co Center mang hơi hướm như một boutique. Hãng hạn chế trưng bày xe dù diện tích mặt sàn lên tới 3.000 m2 ở mỗi tầng trong không gian 3 tầng nổi. Tầng 1 là nơi duy nhất có các mẫu bày bán, chia thành 2 phân khu khác biệt, gồm: mặt sàn xám trưng bày xe sử dụng năng lượng mới (điện và lai điện) và mặt sàn sẫm trưng bày xe sử dụng động cơ truyền thống (xăng).
Trong số các mẫu đang trưng bày, mẫu 01, 03, 05 và 09 đáng quan tâm hơn cả với người Việt vì đây sẽ là 4 sản phẩm sẽ được đưa về nước trong giai đoạn đầu.
01 nằm ở phân khúc crossover hạng C (cùng với Mazda CX-5) nhưng hãng xe Trung Quốc hướng tới tệp khách hàng đang tìm kiếm một phong cách di chuyển có gu khác biệt thay vì thuần là phương tiện di chuyển thông thường. Tính theo lũy kế, đây là mẫu có doanh số lớn nhất của Lynk & Co và cũng được định vị là chủ lực doanh số khi đem về Việt Nam.
Tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay, 03 và 06 mới là hai mẫu xe đem về lượng tiêu thụ tốt nhất. Trong khi đó, 09 là dòng flagship, minh chứng cho việc hãng xe Trung Quốc có thể vươn tới những đỉnh cao về công nghệ, trang bị như việc đưa vào xe tới 23 loa Bosch. Mẫu trưng bày ở Trung Quốc là bản 6 chỗ nhưng về Việt Nam có thể có biến thể 7 chỗ để phù hợp với gu tiêu dùng của người Việt.
Nhà phân phối Lynk & Co tin tưởng vào việc hãng có một lượng khách hàng nhất định mua xe ở ngay thời điểm ban đầu. Tuy nhiên, số lượng này nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc nhiều vào phản ứng của thị trường.
Tầng 2 và 3 là nơi Lynk & Co thể hiện đúng tinh thần của nhà sản xuất “hơn cả một mẫu xe”. Từ phòng chiếu phim mini tới quầy bar tại gia; từ phòng ăn đủ nhu cầu tới chiếc ghế sofa chỉ để ngồi chill chụp cả chục tấm ảnh không trùng dáng nào,… nơi đây hiện lên như một studio thu nhỏ dành cho những ai yêu cái đẹp. Để rồi sau đó, họ có thể tụ tập về một nơi có gu hơn mang tên Lynk & Co Club.
Lynk & Co Club
Nằm giữa đại lộ Nam Sơn – nơi được ví là thành phố trong rừng với hàng dài cây xanh vây kín hai bên đường, Lynk & Co Club được thiết kế cổ kính như một lâu đài. Nơi đây nằm sát đường – nơi lượng giao thông dễ ùn cục bộ chỉ sau vài giây dừng chờ đèn đỏ. Nhưng trái với sự cực hình của tắc đường, Nam Sơn lộ vẫn yên bình nhờ xe điện – thứ giảm đáng kể ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí, và tất nhiên cả ý thức tham gia giao thông bởi mỗi tài xế chỉ có 12 điểm trong năm để bị trừ khi phạm luật.
Bên trong tòa “lâu đài” Lynk & Co Club chính xác là một câu lạc bộ của những người ưa dịch chuyển. Bất kỳ ai tới nơi này đều được hãng thiết đãi những chuyến-đi-trong-mơ mà chặng đầu hành trình có thể làm một ngụm cafe đầy hoa ngay từ cửa vào.
Tầng 1, tương tự Center, là nơi duy nhất trưng bày xe nhưng chỉ có 1 mẫu. Song, người vào Lynk & Co Club có lẽ quên mất sự hiện diện của mẫu xe này vì “spotlight” có đủ, thậm chí thừa ở 4 tầng của câu lạc bộ.
Khắp các góc của tầng 2 chào đón bạn bằng đủ màu sắc và công năng. Cho dù bạn có con nhỏ, bạn cần uống cafe, bạn cần làm việc,… thì Lynk & Co Club đều đủ không gian và cảm hứng.
Các góc khác rất chill tại Lynk & Co Club. Mô hình này dự kiến sẽ có mặt tại Hà Nội trong thời gian tới và mang đúng tinh thần link – kết nối và community – cộng đồng trong Lynk & Co.