Đến Lynk & Co Center và Club, có thể xem là showroom ô tô theo cách hiểu truyền thống, nhiều người sẽ kinh ngạc khi nhận thấy ở những nơi này, xe lại chỉ chiếm một phần rất nhỏ.
Lynk & Co có quan điểm làm và bán xe rất khác: “Life shouldn’t be parked” – “Cuộc sống là không ngừng dịch chuyển”. Đó là một trong những khẩu hiệu được hãng xe Trung Quốc in khổ lớn tại một trong hai nơi mà đầu bài viết vừa nhắc tới.
Lynk & Co Center – Mô hình sắp có mặt tại TP.HCM
Lynk & Co Center đang là showroom có tiêu chuẩn hiện đại nhất của hãng, dự kiến khai trương tháng sau. Showroom nằm ngay cạnh khu du lịch đẳng cấp bậc nhất của Hàng Châu – nổi tiếng là “chốn danh thắng” hàng đầu Trung Quốc
Tòa nhà được đầu tư khoảng 1,5 triệu USD và hoàn thiện trong khoảng nửa năm. Hãng xe Trung Quốc cho biết sẽ mở một mô hình tương tự ở TP.HCM trong thời gian tới.
Thiết kế của Lynk & Co Center mang hơi hướm như một boutique. Hãng hạn chế trưng bày xe dù diện tích mặt sàn lên tới 3.000m2 mỗi tầng trong không gian 3 tầng nổi.
Tầng 1 là nơi duy nhất có bày bán xe, chia thành 2 phân khu khác biệt, gồm: Mặt sàn xám trưng bày xe sử dụng năng lượng mới (điện và lai điện) và mặt sàn sẫm trưng bày xe sử dụng động cơ truyền thống (xăng).
Trong số các mẫu đang trưng bày, mẫu 01, 03, 05 và 09 đáng quan tâm hơn cả với người Việt. Đây sẽ là 4 sản phẩm sẽ được đưa về nước trong giai đoạn đầu.
Lynk & Co 01 nằm chung phân khúc SUV/crossover hạng C cùng Mazda CX-5. Nhưng hãng xe Trung Quốc hướng tới tệp khách hàng đang tìm kiếm một phong cách di chuyển có gu khác biệt, thay vì thuần là phương tiện di chuyển thông thường. Tính theo lũy kế, đây là mẫu có doanh số lớn nhất của Lynk & Co và cũng được định vị là chủ lực doanh số khi đem về Việt Nam.
Tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay, 03 và 06 mới là hai mẫu xe đem về lượng tiêu thụ tốt nhất. Trong đó, 09 là dòng flagship, minh chứng cho việc hãng xe Trung Quốc có thể vươn tới những đỉnh cao về công nghệ, trang bị như việc đưa vào xe tới 23 loa Bosch. Mẫu trưng bày ở Trung Quốc là bản 6 chỗ, nhưng về Việt Nam có thể có biến thể 7 chỗ để phù hợp với gu tiêu dùng của người Việt.
Nhà phân phối Lynk & Co tin tưởng vào việc hãng có một lượng khách hàng nhất định mua xe ở ngay thời điểm ban đầu. Tuy nhiên, số lượng này nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc nhiều vào phản ứng của thị trường.
Tầng 2 và 3 là nơi Lynk & Co thể hiện đúng tinh thần của nhà sản xuất “hơn cả một mẫu xe”. Nơi đây có đủ các tiện nghi giải trí: Từ phòng chiếu phim mini tới quầy bar tại gia; từ phòng ăn đủ nhu cầu tới chiếc ghế sofa chỉ để ngồi “chill” chụp cả chục tấm ảnh không trùng dáng nào… Nơi đây có thể ví von như một studio thu nhỏ dành cho những ai yêu cái đẹp. Để rồi sau đó, họ có thể tụ tập về một nơi có gu hơn mang tên Lynk & Co Club.
Lynk & Co Club – Mô hình sắp mang tới Hà Nội
Khác với vẻ hiện đại của Lynk & Co Center, Lynk & Co Club được thiết kế cổ kính như một lâu đài. Nằm giữa đại lộ Nam Sơn – nơi được ví là thành phố trong rừng với hàng dài cây xanh vây kín hai bên đường, Lynk & Co Club vẫn thanh bình, tự tại như thể chốn đào nguyên. Đó là nhờ xe điện – thứ giảm đáng kể ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí, và tất nhiên cả ý thức tham gia giao thông bởi mỗi tài xế chỉ có 12 điểm trong năm để bị trừ khi phạm luật.
Bên trong “lâu đài” Lynk & Co Club chính xác là một câu lạc bộ của những người ưa dịch chuyển. Bất kỳ ai tới nơi này đều được hãng thiết đãi những chuyến-đi-trong-mơ mà chặng đầu hành trình có thể làm một ngụm cà phê đầy hoa ngay từ cửa vào.
Tương tự Center, chỉ tầng 1 có xe. Nơi đây thậm chí còn ít xe hơn khi chỉ trưng bày 1 mẫu. Song, người vào Lynk & Co Club có thể quên mất sự hiện diện của mẫu xe này vì quá nhiều thứ để trải nghiệm.